സുന്നത്തും ബിദ്അത്തും
മുജാഹിദുകളും ലോക മുസ്ലിംകളും
മുജാഹിദുകളും ലോക മുസ്ലിംകളും - 1
മുജാഹിദുകളും ലോക മുസ്ലിംകളും - 2
മുജാഹിദുകളും ലോക മുസ്ലിംകളും - 3
മുജാഹിദുകളും ലോക മുസ്ലിംകളും - 4
ജിന്ന് ബാധയേറ്റ മുജാഹിദുകള്
മലപ്പുറം ജില്ലയിലെ നിര്ധനരായ പത്തോളം ആളൂകള്ക്ക് വീട് നിര്മ്മിച്ചു നല്കുന്നതിന്റെ ആദ്യഘട്ടം മൂന്ന് വീടുകള് നിര്മ്മിച്ചു നല്കുന്നു : റിയാദ്
പ്രോത്സാഹന സമ്മാനം നല്കി
ഖുര്ആന് സ്റ്റഡി സെന്ററിന്റെ കീഴില് നടന്നുവരുന്ന ഖുര്ആന് ക്ലാസിന്റെ രണ്ടാം ഘട്ട പരീക്ഷയില് ഒന്നാം സ്ഥാനം കരസ്ഥമാക്കിയ മുഹമ്മദിന് അശ്റഫ് തങ്ങള് ചെട്ടിപ്പടി സ്വര്ണ്ണമെഡല് സമ്മാനിക്കിക്കുന്നു.
ബീമാപ്പള്ളി സഹായ നിധി: റിയാദ് സെന്റര് സംഭാവന നല്കി
തീവ്രവാദ പ്രവണതകള് ആശങ്കാജനകം - എസ്.കെ.എസ്.എസ്.എഫ് : ദുബൈ
ദുബൈ : ഇസ്ലാമിനെയും മുസ്ലിംകളെയും തെറ്റിദ്ധരിപ്പിക്കുന്ന വിധം കേരളത്തില് ചില മുസ്ലിം ചെറുപ്പക്കാര് തീവ്രവാദ പ്രവണതകളിലും രാജ്യദ്രോഹ പ്രവര്ത്തനങ്ങളിലും ഏര്പ്പെടുന്നത് ആശങ്കാജനകവും പ്രതിഷേധാര്ഹവുമാണെന്ന് ദുബൈ മലപ്പുറം ജില്ലാ എസ്.കെ.എസ്.എസ്.എഫ് പ്രസ്താവിച്ചു.
ഏറ്റവും വൈകി കോഴിക്കോട് ഇരട്ട സ്ഫോടന കേസിലും ചില പേരുകള് പുറത്തു വരുന്പോള് സമുദായത്തിന് ദുഷ്പേരുണ്ടാക്കുന്ന വിധത്തിലാണ് കാര്യങ്ങളുടെ പോക്ക്. എന്നാല് ഇത്തരം ദുഷ്പ്രവണതകള് വളരെ ഒറ്റപ്പെട്ടതാണെന്നും സമുദായത്തിന്റെ പൊതുധാര എന്നും വിധ്വംസക പ്രക്രിയകള്ക്കെതിരെയാണെന്ന വസ്തുത അധികൃതരും വാര്ത്താ മാധ്യമങ്ങളും വിസ്മരിക്കരുതെന്നും യോഗം വിലയിരുത്തി. തീവ്രവാദ പ്രവര്ത്തനങ്ങളെ ദശാബ്ദങ്ങള്ക്ക് മുന്പേ തള്ളിപ്പറഞ്ഞ എസ്.കെ.എസ്.എസ്.എഫ് പൊതുസമൂഹത്തിന്റെ അംഗീകാരവും പ്രശംസയുമര്ഹിക്കുന്നുവെന്നും സംഘടന മേല് രംഗത്ത് കൂടുതല് കര്മ്മസജ്ജമാവേണ്ടതുണ്ടെന്നും പ്രസ്താവനയില് പറഞ്ഞു.
വിശുദ്ധ റമളാനോടനുബന്ധിച്ച് റമളാനു മുന്പും റമളാനിലും ഉദ്ബോധന സദസ്സുകളും ആത്മീയ പഠന സംസ്കരണ വേദികളും സംഘടിപ്പിക്കാനും യോഗം തീരുമാനിച്ചു. സംഘടനാ ചലനങ്ങളും പ്രസ്ഥാനിക സ്പന്ദനങ്ങളും നേരിലറിയാന് www.skssfnews.blogspot.com എന്ന ബ്ലോഗ് സൗകര്യപ്രദമാണെന്നും യോഗം അറിയിച്ചു.
അബ്ദുല്കരീം എടപ്പാള് അധ്യക്ഷത വഹിച്ച യോഗം ഹംസ മൗലവി പോത്തന്നൂര് ഉദ്ഘാടനം ചെയ്തു. ഹക്കീം ഫൈസി, അലവിക്കുട്ടി ഹുദവി, നുഅ്മാന് എം.വി., സാദിഖ് ഇ.എം., ഹാറൂന് റഫീഖ്, ഇസ്ഹാഖ് കുന്നക്കാവ്, വി.കെ.എ. റശീദ് തുടങ്ങിയവര് സംസാരിച്ചു. ജനറല് സെക്രട്ടറി ത്വയ്യിബ് ഹുദവി സ്വാഗതവും ഓര്ഗനൈസിങ്ങ് സെക്രട്ടറി ഉബൈദ് റഹ്മാനി നന്ദിയും പറഞ്ഞു.
ബറാഅത്ത് രാവ് - പുണ്യങ്ങള് പെയ്തിറങ്ങുന്ന പവിത്രരാവ് : അന്വര് ഹുദവി
അന്വര് ഹുദവി
പ്രപഞ്ച പരിപാലകനായ അള്ളാഹുവിന്റെ അതി മഹത്തരമായ അനുഗ്രഹങ്ങളും ഔദാര്യങ്ങളും ഏറെ വര്ഷിക്കപ്പെടുന്ന അനുഗ്രഹീത മാസമത്രെ വിശുദ്ധ ശഅ്ബാന് . മനുഷ്യരുടെ ചെയ്തികള് വാനലോകത്തേക്ക് ഉയര്ത്തപ്പെടുന്നത് ശഅ്ബാന് മാസത്തിലാണ്. തിരു നബി(സ) ഏറെ സ്നേഹിക്കുകയും മഹത്വവല്ക്കരിക്കുകയും സുകൃതങ്ങള് കൊണ്ട് ധന്യമാക്കുകയും ചെയ്ത മാസവുമത്രെ ശഅ്ബാന് .
ഉസാമത് ബ്നു സൈദ് (റ) വില് നിന്ന് നിവേദനം ചെയ്യുന്നു. അദ്ദേഹം ചോദിച്ചു - അള്ളാഹുവിന്റെ തിരുദൂദരേ, താങ്കള് ശഅ്ബാനില് നോന്പ് അനുഷ്ടിക്കുന്നത് പോലെ മറ്റൊരു മാസത്തിലും നോന്പെടുക്കുന്നതായി ഞാന് കാണുന്നില്ല. തിരുനബി (സ) പറഞ്ഞു. റജബ്, റമളാന് മാസങ്ങള്ക്കിടയില് വരുന്ന ശഅ്ബാനിനെക്കുറിച്ച് ജനങ്ങള് അശ്രദ്ധരാണ്. പ്രപഞ്ച നാഥനിലേക്ക് മനുഷ്യ രാശിയുടെ കൃത്യങ്ങള് ഉയര്ത്തപ്പെടുന്ന മാസമാണ് ശഅ്ബാന് . അതിനാല് എന്റെ അമലുകള് ഞാന് നോന്പുകാരനായിരിക്കെ അള്ളാഹുവിലേക്ക് ഉയര്ത്തപ്പെടാന് ഇഷ്ടപ്പെടുന്നു. (നസാഈ 2357).
ആയിശ (റ) പറയുന്നു. തിരുനബി(സ) റമളാന് അല്ലാതെ ഒരു മാസം പൂര്ണ്ണമായും നോന്പനുഷ്ടിച്ചതായി ഞാന് കണ്ടിട്ടില്ല. ശഅ്ബാന് മാസത്തേക്കാള് കൂടുതല് നോന്പെടുത്ത മറ്റൊരു മാസവും ഞാന് കണ്ടിട്ടില്ല. (മുസ്ലിം 1156). റമളാനു ശേഷം നബി (സ) ഏറെ പ്രാധാന്യം നല്കിയിരുന്നത് ശഅ്ബാനിന് ആയിരുന്നുവെന്ന് ഇത് ബോധിപ്പിക്കുന്നു.ട
ഇമാം തുര്മുദി (റ) നിവേദനം ചെയ്യുന്നു. അനസ് (റ)വില് നിന്ന്. - തിരുനബി (സ) യോട് ചോദിക്കപ്പെട്ടു. റമളാനു ശേഷം നോന്പനുഷ്ടിക്കല് പുണ്യമുള്ള മാസമേതാണ്. തിരുനബി(സ) പറഞ്ഞു. ശഅ്ബാന് - റമളാനിനോടുള്ള ആദരവ് പ്രകടമാക്കാന് .
ബറാഅത്ത് രാവ്
ഇമാം ഇബ്നു മാജ (റ) നിവേദനം ചെയ്യുന്നു. അലി(റ) വില് നിന്ന്. - നബി(സ) പറയുന്നു. ശഅ്ബാന് പതിനഞ്ച് ആഗതമായാല് അതിന്റെ രാവിനെ നിങ്ങള് നിസ്കാരം കൊണ്ട് സജീവമാക്കുകയും പകലില് നോന്പെടുക്കുകയും ചെയ്യുക. കാരണം, അന്ന് സൂര്യാസ്തമയത്തോടെ അള്ളാഹു താഴേ ആകാശത്തേക്ക് ഇറങ്ങി വന്നുകൊണ്ട് ചോദിക്കുന്നു. - പാപമോചനം നടത്തുന്നവരില്ലേ, ഞാന് അവര്ക്ക് പൊറുത്തുകൊടുത്തിരിക്കുന്നു. ഔദാര്യം തേടുന്നവരില്ലേ, ഞാന് അവര്ക്ക് ഔദാര്യം ചെയ്തിരിക്കുന്നു. വൈഷമ്യങ്ങള് കൊണ്ട് പരീക്ഷിക്കപ്പെട്ടവരില്ലേ, ഞാന് അവര്ക്ക് സൗഖ്യം പ്രദാനം ചെയ്തിരിക്കുന്നു. അങ്ങനെ അങ്ങനെ (ഓരോ വിഭാഗത്തെയും അള്ളാഹു വിളിച്ച് അവന്റെ അനുഗ്രഹങ്ങളുടെ കവാടങ്ങള് തുറന്നു കൊടുക്കുന്നു.). ഇത് പ്രഭാതം വരെ തുടരുകയും ചെയ്യുന്നു.
ഇമാം അഹ്മദ് (റ), തുര്മുദി (റ), ഇബ്നു മാജ തുടങ്ങിയവര് നിവേദനം ചെയ്ത ഹദീസില് ഇപ്രകാരം കാണാം. ആയിശ (റ) പറയുന്നു. ഒരു രാത്രിയില് തിരുനബി(സ) യെ ഞാന് കാണാതായി. ഞാന് അന്വേഷിച്ചു പുറത്തിറങ്ങി. അന്നേരം അവിടുന്ന് ബഖീഇല് (മദീനയിലെ മഖ്ബറ) ആകാശത്തേക്ക് തല ഉയര്ത്തി നില്പ്പായിരുന്നു. അവിടുന്ന് ചോദിച്ചു. അള്ളാഹു നിന്നോടും എന്നോടും അന്യായം ചെയ്തതായി നീ ധരിച്ചോ? . ഞാന് പറഞ്ഞു. താങ്കള് മറ്റേതെങ്കിലും ഭാര്യമാരുടെ അടുത്തേക്ക് പോയതായിരിക്കുമെന്നാണ് ഞാന് ഊഹിച്ചത്. അപ്പോള് തിരുനബി(സ) പറഞ്ഞു. ശഅ്ബാന് പതിനഞ്ചിന് അള്ളാഹു ഒന്നാം ആകാശത്തേക്ക് ഇറങ്ങി വരികയും കല്ബ് ഗോത്രക്കാരുടെ ആടുകളുടെ രോമത്തിന്റെ അളവിനേക്കാള് കൂടുതല് പേര്ക്ക് പൊറുത്തു കൊടുക്കുകയും ചെയ്യുന്നതാണ്.
ഇബ്നുമാജ (റ) നിവേദനം ചെയ്യുന്നു. ശഅ്ബാന് പതിനഞ്ചിന് അള്ളാഹു പ്രത്യക്ഷപ്പെടുകയും സത്യനിഷേധിയും മനസ്സില് വിദ്വേഷം വെച്ചു നടക്കുന്നവനുമല്ലാത്ത മുഴുവന് വിശ്വാസികള്ക്കും അവന് പൊറുത്തു കൊടുക്കുകയും ചെയ്യുന്നു. - ഇതേ ആശയം ദ്യോതിപ്പിക്കുന്ന ധാരാളം ഹദീസുള് വേറെയും നിവേദനം ചെയ്യപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്.
ഉപര്യുക്ത ഹദീസുകളടെ പ്രാമാണികതയുടെ പിന്ബലത്തില് പൂര്വ്വികരായ സ്വാത്വികര് ഈ രാവിന്ന് ഏറെ പവിത്രത നല്കുകയും ഇബാദത്തുകള് കൊണ്ട് ധന്യമാക്കുകയും ചെയ്യുക പതിവായിരുന്നു. താബിഉകളില് പ്രമുഖരായ ഖാലിദ് ബ്നു മഅ്ദാന് (റ) മക്ഹൂല് , ലുക്മാനുബ്നു ആമിര് തുടങ്ങിയവര് ഇത്തരത്തില് പ്രാധാന്യം കല്പ്പിക്കുകയും ജനങ്ങള് ഈ ദിനത്തെ മഹത്വവല്ക്കരിക്കുന്നതില് അവരെ പിന്പറ്റുകയും ചെയ്തിരുന്നതായി ചരിത്രത്തില് കാണാം. ബറാഅത്ത് രാവില് പള്ളിയില് ജമാഅത്ത് ആയി നിസ്കാരം നിര്വ്വഹിക്കുന്നതിനെ പലരും എതിര്ത്തിട്ടുണ്ടെങ്കിലും ഇമാം ഔസാഈ (റ) അടക്കമുള്ള കര്മ്മശാസ്ത്ര പണ്ഡിതര് പറയുന്നത് ഈ രാത്രിയില് ഒറ്റക്ക് നിസ്കാരത്തില് ചെലവഴിക്കുന്നത് നിരുത്സാഹപ്പെടുത്തേണ്ടതില്ല എന്നാണ്.
ഉമര് ബ്നു അബ്ദുല് അസീസ് (റ) ല് നിന്ന് നിവേദനം ചെയ്യപ്പെടുന്നു. അദ്ദേഹം തന്റെ ബസ്വറയിലെ ഗവര്ണ്ണര്ക്ക് ഇപ്രകാരം എഴുതി അറിയിച്ചു. വര്ഷത്തിലെ നാല് രാത്രികള് നീ ്പ്രത്യേകം ശ്രദ്ധിക്കുക. അള്ളാഹു അവന്റെ അനുഗ്രഹങ്ങള് ചൊരിയുന്ന മഹത്തര രാത്രികളത്രെ അവ. റജബിലെ ആദ്യരാത്രി, ശഅ്ബാന് പതിനഞ്ച് രാവ്, രണ്ട് പെരുന്നാള് രാവുകള് എന്നിവയാണവ. ഇമാം ശാഫിഈ (റ) ല് നിന്നും ഇതേ ആശയം ഉദ്ധരിക്കപ്പെട്ടിരിക്കുന്നു.
കഅ്ബ് (റ) ല് നിന്ന് റിപ്പോര്ട്ട് ചെയ്യുന്നു. ശഅ്ബാന് പതിനഞ്ചിനു രാത്രിയില് അള്ളാഹു ജിബ്രീല് (അ) നെ സ്വര്ഗ്ഗത്തിലേക്ക് അയക്കുകയും സ്വര്ഗ്ഗത്തോട് അണിഞ്ഞൊരുങ്ങാന് ആജ്ഞാപിക്കുകയും ചെയ്യുമത്രെ. അദ്ദേഹം പറയും. - നിശ്ചയം അള്ളാഹു ഈ രാത്രിയില് ആകാശത്തിലെ നക്ഷത്രങ്ങളുടെയും രാപ്പകലുകളുടെയും വൃക്ഷങ്ങളിലെ ഇലകളുടെയും എണ്ണം കണക്കെ ആളുകളെ നരക മോചനം നല്കുന്നതാണ്.
അത്വാഅ്ബ്നു യസാര് (റ) പറയുന്നു. - ലൈലത്തുല് ഖദ്ര് കഴിഞ്ഞാല് ശഅ്ബാന് പതിനഞ്ചിലെ രാത്രിയേക്കാള് മഹത്ത്വരമായ മറ്റൊരു രാവില്ല. സത്യനിഷേധികളും, വിദ്വേഷവും പകയും കൊണ്ടു നടക്കുന്നവരും, കുടുംബ ബന്ധം ഛിദ്രമാക്കുന്നവരുമൊഴികെ മുഴുവന് അടിമകള്ക്കും അള്ളാഹു പൊറുത്തു കൊടുക്കുന്നു.
ബറാഅത്ത് എന്നാല് മോചനം എന്നര്ത്ഥം. ജീവിച്ചിരിക്കുന്നവര്ക്കും മരിച്ചവര്ക്കും മോചനത്തിന്റെ പ്രവിശാലമായ വാതായനങ്ങള് തുറക്കപ്പെടുന്ന സുധന്യ സന്ധ്യയാണ് ബറാഅത്ത് രാവിന്റെ വാചകാര്ത്ഥം തന്നെ പ്രകാശിതമാക്കുന്നത്.
വിശുദ്ധ ഖുര്ആനിലെ സുറത്തു ദുഖാനിലെ മൂന്നാം സൂക്തത്തില് പ്രതിപാദിക്കപ്പെട്ട ലൈലത്തുല് മുബാറക കൊണ്ട് ഉദ്ദേശിക്കപ്പെടുന്നത് ലൈലത്തുല് ഖദര് ആണെന്നാണ് മിക്ക മുഫസ്സിറുകളും രേഖപ്പെടുത്തിയത്. ശഅ്ബാന് പതിനഞ്ചാം രാവാണെന്ന് അഭിപ്രായപ്പെടുന്ന പ്രമുഖരും ഉണ്ട്.
ബറാഅത്ത് രാവിന്റെ മഹത്വങ്ങള് വിവരിക്കുന്ന പ്രമാണങ്ങള് വിശദമാക്കിയ ശേഷം ശൈഖ് ഇബ്നു ഹജര് അല് ഹൈതമി (റ) പറയുന്നു - ചുരുക്കത്തില് ഈ രാവിനു ഏറെ ശ്രേഷ്ഠതയുണ്ട്. ഇതില് സവിശിഷ്ടമായ പാപമോചനവും പ്രാര്ത്ഥനക്ക് പ്രത്യേകം സാഫല്യവും ലഭിക്കുന്നു. അതുകൊണ്ടാണ് ഈ രാത്രിയില് പ്രാര്ത്ഥനക്ക് ഉത്തരം ലഭിക്കുമെന്ന് ഇമാം ശാഫിഈ (റ) പ്രസ്താവിച്ചത്. (ഫതാവല് കുബ്റാ)
ഖുര്ആനില് നിന്ന് പ്രത്യേകമായ ചില അധ്യായങ്ങള് ഓതി പ്രാര്ത്ഥന നടത്തല് പ്രത്യേകം സുന്നത്താണെന്ന് ഉലമാക്കള് അഭിപ്രായപ്പെട്ടിട്ടുണ്ട്. ശൈഖ് അബ്ദു റഹ്മാനുബ്നു തരീം (റ) വിന്റെ രിസാലയില് ഇങ്ങനെ ഉദ്ധരിക്കുന്നു - ബറാഅത്ത് രാവില് ഇശാ മഗ്രിബിന്റെ ഇടയില് സൂറത്ത് യാസീന് മൂന്ന് തവണ തുടര്ച്ചയായി, ഇടയില് മറ്റു സംസാരങ്ങളൊന്നുമില്ലാതെ പാരായണം ചെയ്യല് അത്യാവശ്യമാണ്. അവയില് ഒന്നാമത്തേത് തന്റെയും താന് സ്നേഹിക്കുന്നവരുടെയും ദീര്ഘായുസ്സിന്നും, രണ്ടാമത്തേത് ഭക്ഷണ പാനീയങ്ങളില് അഭിവൃദ്ധി ലഭിക്കുവാനും, മൂന്നാമത്തേത് ഇഹപര വിജയികളില് ഉള്പ്പെടുത്താനുള്ള നിയ്യത്തോട് കൂടിയായിരിക്കണം.
ആയുസ്സില് ബറകത്ത് ലഭിക്കുവാനും ഭക്ഷണത്തില് അഭിവൃദ്ധി ഉണ്ടാകാനും സൗഭാഗ്യ സിദ്ധമായ അന്ത്യം (ഹുസ്നുല് ഖാതിമ) ലഭിക്കാനും ശഅ്ബാന് പതിനഞ്ചാം രാവില് ഓരോ യാസീന് ഓതുകയെന്നുള്ളത് മുന്ഗാമികളില് നിന്ന് അനന്തരമായി ലഭിച്ചതാണ്. (ഇത്ഹാഫ് 3/427)
ഹദീസുകളുടെയും പ്രാമാണികമായ മഹദ് വചനങ്ങളുടെയും അടിസ്ഥാനത്തില് ഏറെ സവിശേഷതയും പ്രാധാന്യവും പുണ്യവുമുള്ള രാവാണ് ശഅ്ബാന് പതിനഞ്ചാം രാവ് എന്ന് മനസ്സിലാക്കാവുന്നതാണ്. ഈ രാവിനെ ആദരിക്കുകയും ആരാധനകള് കൊണ്ട് ധന്യമാക്കുകയും ചെയ്യുന്ന രീതി മഹാന്മാരായ പൂര്വ്വികരില് നിന്ന് ലഭിച്ച അമൂല്യമായ പൈതൃകമാണ്. പൈതൃകത്തിന്റെ കണ്ണികളില് കോര്ത്തിണക്കപ്പെട്ട വിശുദ്ധ പാതയാണ് ഇസ്ലാമിന്റെ മുസ്തഖീമായ പാത.
നാഥാ, നീ ഞങ്ങളെ മുസ്തഖീം ആയ പാതയില് വഴി നടത്തേണമേ. ആമീന് . . .
അന്വാര് മദ്ഹ് ഗാനങ്ങള് പുറത്തിറങ്ങി
അന്വാര് മദ്ഹ് ഗാനങ്ങളുടെ സിഡി എസ്.കെ.എസ്.എസ്.എഫ് സ്റ്റേറ്റ് പ്രസിഡന്റ് അബ്ബാസലി ശിഹാബ് തങ്ങള് പ്രകാശനം ചെയ്യുന്നു.
മുഹമ്മദ് ഫൈസിയുടെ കുടുംബത്തിനുള്ള വീട് നിര്മ്മാണം പുരോഗമിക്കുന്നു. : ദുബായ്
Font missing ?
If you can't read this Malayalam blog in your computer, please follow instructions below
first install the font Anjali Old Lipi from here (Click here). Install this font in the Fonts Folder , which is in the control panel of your computer (Start>Control Panel>Fonts). or (c:/>windows>fonts). open this font file and click on'Done' which is in top of the file. Then, restart your computer.
സമസ്ത
കേരള സംസ്ഥാനത്തെ മൊത്തം ജനസംഖ്യയുടെ 24.7 ശതമാനം വരുന്ന കേരള മുസ്ലിംകള്ക്ക് തങ്ങളെ ഇന്ത്യയിലെ ഇതര മുസ്ലിം സമാജങ്ങളില് നിന്നും വേര്തിരിച്ചു നിര്ത്തുന്ന ഒട്ടേറെ സവിശേഷതകളും പ്രത്യേകതകളും ഉണ്ട്. ഉത്തരേന്ത്യയെ അപേക്ഷിച്ച് വളരെ നേരത്തെ തന്നെ ഇസ്ലാമിന്റെ പ്രകാശം എത്തിയത് ദക്ഷിണേന്ത്യയിലാണ്. അറബ് കച്ചവടക്കാരും മതപ്രബോധകരും ജീവിത വിശുദ്ധിയും സ്വഭാവ മഹിമയും കൈമുതലാക്കി കേരളത്തില് മതപ്രചരണം നടത്തുകയുണ്ടായി. അറേബ്യന് ഇസ്ലാമുമായുള്ള ബന്ധവും ഇന്ത്യോ പേര്ഷ്യന് ഇസ്ലാമുമായുള്ള അകല്ച്ചയും ഇതര സ്റ്റേറ്റുകളിലെ മുസ്ലിംകളില് നിന്നും കേരളീയ മുസ്ലിംകളെ വ്യതിരിക്തരാക്കുന്നു. കേരളത്തിലെ മുസ്ലിംകള് ശാഫിഈ മദ്ഹബ് ആണ് പിന്തുടര്ന്ന് പോരുന്നത് എന്നത് ഇതിന്റെ നിദര്ശനമാണ്.
ഉത്തരേന്ത്യന് മുസ്ലിംകളെ പോലെ അവര് ഒരിക്കലും ഭരണം നടത്തിയിട്ടില്ല. പ്രത്യുത സ്വയം പര്യാപ്തരായ കച്ചവടക്കാരും മത്സത്തൊഴിലാളികളും കര്ഷകരുമൊക്കെയായി കാലാകാലങ്ങളില് അവര് ജീവിച്ചു പോന്നു.
മുസ്ലിംകളെ അമുസ്ലിംകളില് നിന്നും മാറ്റി നിര്ത്താനുതകുന്ന ഭാഷാപരമായ പ്രതിസന്ധികളും കേരളത്തിലുണ്ടായിരുന്നില്ല. എല്ലാ കേരളീയരും സംസാരിക്കുന്നത് ദ്രാവിഡ ഭാഷയായ മലയാളമാണ് എന്നതും കേരള മുസ്ലിംകള് ഒരിക്കലും മാതൃഭാഷയായി ഉറുദു ഉപയോഗിക്കുകയുണ്ടായില്ല എന്നതും തന്നെ കാരണം. എല്ലാത്തിനുമുപരി കേരള മുസ്ലിംകള് ബഹുമുഖമായൊരു മതനേതൃത്വം കൊണ്ട് അനുഗ്രഹീതമായിരുന്നുവെന്നത് സവിശേഷ പ്രധാനമര്ഹിക്കുന്ന കാര്യമാണ്. വിശ്രുതരായ സാദാത്തുക്കളും മഹാരഥന്മാരായ മതപണ്ഡിത വരേണ്യരും സ്വാത്വികരായിരുന്ന മഹല്വ്യക്തിത്വങ്ങളുമെല്ലാം ഒരുമിച്ച് പ്രയാസങ്ങള്ക്കും വറുതികള്ക്കും മദ്ധ്യേ പോയ നൂറ്റാണ്ടുകളുടെ നീളം കേരള മുസ്ലിംകള്ക്ക് ശക്തമായ നേതൃത്വം നല്കുകയുണ്ടായി. ലോകത്തുടനീളം ഇസ്ലാമിന് പലതരത്തിലുള്ള വ്യാഖ്യാനങ്ങള് രൂപം കൊണ്ടെങ്കിലും ഇരുപതാം നൂറ്റാണ്ടിനു മുന്പ് ആദര്ശപരമായ വ്യതിയാനങ്ങളും വിയോജിപ്പുകളും കേരള മുസ്ലിംകള്ക്കിടയില് തുലോം വിരളമായേ ഉടലെടുത്തിട്ടുണ്ടായിരുന്നുള്ളൂ. മതവിശ്വാസികള്ക്കെതിരെയുള്ള എല്ലാ അതിക്രമങ്ങളെയും ചെറുത്തു തോല്പ്പിക്കാന് ഇവിടത്തെ മതനേതൃത്വം പ്രത്യേകം ശ്രദ്ധിച്ചതുകൊണ്ടായിരുന്നു ഇങ്ങനെ സംഭവിച്ചത്. പുതിയ കാലത്തിനനുസൃതമായി സമൂഹത്തിലെ എല്ലാ വിഭാഗങ്ങള്ക്കും ഇസ്ലാമിക വിജ്ഞാനം പകര്ന്നു നല്കുന്നതിനായി ഈ അദ്ധ്യാത്മിക നേതൃത്വം നാനോന്മുഖമായ വിദ്യാഭ്യാസ രീതികള് തന്നെ ആവിഷ്കരിച്ചുവെന്നത് വളരെ ശ്രദ്ധേയമാണ്.
മതരംഗത്തെ പ്രാഥമിക വിദ്യാഭ്യാസത്തിനായി ഓത്തുപള്ളികളും, ഉന്നത വിദ്യാഭ്യാസത്തിനായി ദര്സുകളും പൊതു വിദ്യാഭ്യാസം ലക്ഷ്യം വെച്ചുകൊണ്ട് വഅള് പരിപാടികളും പ്രഭാഷണ സദസ്സുകളും കേരളത്തില് നിലവിലുണ്ടായിരുന്നു. ഈ സംരംഭങ്ങള്ക്കെല്ലാം തന്നെ അവയുടേതായ നേട്ടങ്ങളുണ്ടായിരുന്നുവെങ്കിലും പല പരിമിതികളും ഉണ്ടായിരുന്നുവെന്നതും ഇവിടെ ചേര്ത്തു വായിക്കേണ്ടതുണ്ട്. ഇരുപതാം നൂറ്റാണ്ടിന്റെ പിറവിയോടെ ജീവിതത്തിന്റെ എല്ലാ തുറകളിലും ആധുനിക പാശ്ചാത്യ സംസ്കാര രീതികള് കടന്നുകയറ്റം നടത്തിയപ്പോള് മറ്റേതു സമുദായങ്ങളേയുമെന്ന പോലെ കേരള മുസ്ലിംകള്ക്കിടയിലും മാറ്റത്തിന്റെ കൊടുങ്കാറ്റുകള് ആഞ്ഞടിക്കുകയുണ്ടായി. സര്വ്വ മേഖലകളിലും മുസ്ലിംകളുടെ പരിതസ്ഥിതി ദയനീയവും ശോചനീയവുമാക്കിത്തീര്ത്ത, ഏതാണ്ട് നാല് ശതകങ്ങളോളം അധിനിവേശ ശക്തികള് മുസ്ലിംകള്ക്കെതിരെ അഴിച്ചു വിട്ട ക്രൂരതകളുടെയും അതിക്രമങ്ങളുടെയും പരിണതിയായുണ്ടായ 1921 ലെ ദുരന്തപൂര്ണ്ണമായ സംഭവ വികാസങ്ങള് ആധുനികവല്ക്കരണ പ്രവണതകള്ക്ക് കൂടുതല് ഊര്ജ്ജം പകരുകയാണ് ചെയ്തത്.
ഈ സ്ഥിതി വിശേഷങ്ങള് വ്യത്യസ്തമായ മൂന്ന് പ്രതികരണങ്ങളാണ് കേരള മുസ്ലിംകളില് ഉളവാക്കിയത്. സമൂഹത്തിലെ ഒരുപറ്റം വിശിഷ്യാ ചില വരേണ്യ വിഭാഗക്കാരും കുറേ പ്രഖ്യാപിത ബുദ്ധിജീവികളും മതത്തെ പിന്നോക്കാവസ്ഥയുടെ സ്രോതസ്സായി മുദ്രകുത്തി, മതവിരോധികളായി മാറാനും ആധുനികതയേയും പാശ്ചാത്യ സംസ്കാരത്തെയും സന്പൂര്ണ്ണമായി വേള്ക്കാനും ധൈര്യം കാണിച്ചു. രണ്ടാമതൊരു പ്രതികരണമുണ്ടായത് വഹാബിസം പോലുള്ള ഇസ്ലാമിലെ പുത്തന് പ്രസ്ഥാനങ്ങളില് ആകൃഷ്ടരായ ആധുനിക വിദ്യാഭ്യാസം നേടിയ ചില വ്യക്തികളില് നിന്നും മതവിദ്യാഭ്യാസം സ്വീകരിച്ച മറ്റു ചില ആളുകളില് നിന്നുമാണ്. പാരന്പര്യത്തെ തീര്ത്തും നിരാകരിക്കുകയും നൂറ്റാണ്ടുകളായി പ്രവര്ത്തിച്ചു പോരുന്ന മതനേതൃത്വത്തെയും ഭൂരിപക്ഷം വരുന്ന അവരുടെ അനുയായികളെയും ഇസ്ലാമിക വിരുദ്ധരായി ചിത്രീകരിക്കുകയും പ്രമാണങ്ങള്ക്ക് വിരുദ്ധമായി മതത്തെ ദുര്വ്യാഖ്യാനം ചെയ്യുകയും ചെയ്ത ഇക്കൂട്ടരാകട്ടെ പരിഷ്കൃത ഇസ്ലാമിന് വേണ്ടി മുറവിളി കൂട്ടി. മാത്രവുമല്ല, മതത്തിന്റെ ആധികാരിക വ്യാഖ്യാനങ്ങളെ ഇവര് തിരസ്കരിക്കുകയും തലമുറകളായി സത്യസന്ധമായി കൈമാറ്റം ചെയ്യപ്പെട്ടു പോന്ന മിക്ക വിജ്ഞാനീയങ്ങളെയും ആചാരാനുഷ്ഠാനങ്ങളെയും നിശിതമായി വിമര്ശിക്കുകയും ചെയ്തു.
സാദാത്തുക്കളും പണ്ഡിതന്മാരും സൂഫിവര്യന്മാരും അടങ്ങുന്ന ആത്മീയ നേതൃത്ത്വത്തിന്റെ ഭാഗത്തു നിന്നാണ് മൂന്നാമതൊരു പ്രതികരണമുണ്ടായത്. ഒരുഭാഗത്ത് മുസ്ലിം സമുദായത്തെ പാശ്ചാത്യ അനിസ്ലാമിക സംസ്കാരത്തിന്റെ അധിനിവേശത്തില് നിന്നും പരിരക്ഷിച്ചു നിര്ത്തേണ്ട ബാധ്യതയുണ്ടായിരുന്ന ഈ മഹാരഥന്മാര്ക്ക് മറുഭാഗത്ത് പരിഷ്കൃത നവോത്ഥാന പ്രസ്ഥാനക്കാരാല് പാരന്പര്യ ഇസ്ലാം കൈമോശം വന്നുപോകുന്നതിനെയും ചെറുക്കേണ്ടതുണ്ടായിരുന്നു. ഈ രണ്ടു വെല്ലുവിളികളെയും ഒരേ സമയം തരണം ചെയ്യുന്നതിനായി കേരളത്തിലെ ആധ്യാത്മിക പണ്ഡിത നേതൃത്വം ഇസ്ലാമിക വിദ്യാഭ്യാസം പുനരുജ്ജീവിപ്പിക്കുന്നതിനെ കുറിച്ചും മഹത്തായ പാരന്പര്യ വിജ്ഞാനങ്ങളെ പ്രസരിപ്പിക്കുന്നതിനെ കുറിച്ചും സാന്പ്രദായിക ആചാരാനു,ഷ്ഠാനങ്ങളെ സംരക്ഷിക്കുന്നതിനായി സംഘടിക്കേണ്ടതിനെ കുറിച്ചും പുതിയ വ്യാഖ്യാനങ്ങളെയും പ്രവണതകളെയും പറ്റി ബഹുജനത്തെ കൂടുതല് ബോധവല്ക്കരിക്കുന്നതിനെ കുറിച്ചുമെല്ലാം ചിന്തിച്ചു. പാരന്പര്യത്തിലധിഷ്ഠിതമായ ഈ പ്രതികരണത്തിന്റെ ഫലമായിരുന്നു യഥാര്ത്ഥത്തില് സമസ്തകേരള ജംഇയ്യത്തുല് ഉലമ രൂപീകരണം.
കേരള മുസ്ലിംകള്ക്കിടയില് ഏറ്റവും കൂടുതല് ജനപിന്തുണയാര്ജ്ജിച്ച പ്രശസ്തരായ സുന്നി പണ്ഡിത മഹത്തുക്കളുടെ കൂട്ടായ്മയാണ് സമസ്ത എന്ന പേരില് വിശ്രുതമായ സമസ്ത കേരള ജംഇയ്യത്തുല് ഉലമ. വ്യക്തിഗത നേതൃത്വത്തില് നിന്നും സംഘടിത പ്രസ്ഥാനങ്ങളിലേക്കുള്ള ഒരു മൗലികമായ മാറ്റം കേരള മുസ്ലിംകള്ക്കിടയില് പൊതുവെ ദൃശ്യമായത് 1921 ന് ശേഷമുള്ള കാലഘട്ടത്തിലാണ്. ഈ മാറിയ സാഹചര്യങ്ങളോട് പാരന്പര്യത്തെ ഉയര്ത്തിപ്പിടിച്ച പണ്ഡിതവരേണ്യര് നടത്തിയ പ്രതികരണത്തിന്റെ ഫലമായാണ് സമസ്ത പിറവിയെടുക്കുന്നത്.
പാശ്ചാത്യന് നടപ്പുരീതികളിലുള്ള ആധുനികവല്ക്കരണ ശ്രമങ്ങള്ക്ക് വേഗം കൂടുന്നതും മുഹമ്മദ് ഇബ്നു അബ്ദുല് വഹാബ് (1702 – 1793) ന്റെ നൂതന ആശയങ്ങളും റശീദ് റിള (1865 – 1935) യുടെ സലഫിസവും മുഹമ്മദ് അബ്ദു (1814 – 1897) വിന്റെ ഇസ്ലാമിക ആധുനികതയും ജമാലുദ്ദീന് അഫ്ഗാനി (1939 – 1997) യുടെ പാന് ഇസ്ലാമിസവും ഉത്തരേന്ത്യയിലെ ത്വരീഖെ മുജാഹിദീനു പോലുള്ള നവ ചിന്താ ധാരകളും കേരള മുസ്ലിംകള്ക്കിടയില് പടര്ന്നുപിടിക്കുന്നതും ഈ പണ്ഡിതന്മാരെ അലോസരപ്പെടുത്തിക്കൊണ്ടിരുന്നു.
സീതി സാഹിബ്, കെ.എം. മൗലവി, ഇ.കെ. മൗലവി തുടങ്ങിയ നേതാക്കളുടെ കീഴില് 1922 ല് തിരുകൊച്ചി സംസ്ഥാനത്തെ കൊടുങ്ങല്ലൂരില് രൂപീകൃതമായ കേരള മുസ്ലിം ഐക്യ സംഘത്തിലൂടെയാണ് ആദ്യമായി പുതിയ വാദഗതികള് പുറത്തുവരാന് തുടങ്ങിയത്. സംസ്ഥാനത്ത് അങ്ങിങ്ങായി ചിന്നിച്ചിതറിക്കിടന്നിരുന്ന നൂതന പ്രവര്ത്തനങ്ങളെ ഏകോപിപ്പിക്കുവാന് ഈ സംഘടന യത്നിച്ചു. പിന്നീട് ഇവര് 1924 ല് ആലുവയില് നടന്ന ഒരു ദ്വിദിന സമ്മേളനത്തില് വെച്ച് കേരള ജംഇയ്യത്തുല് ഉലമ എന്ന പേരില് ഒരു പണ്ഡിത സംഘടന രൂപീകരിച്ചു. ഈ ദ്വിദിന സമ്മേളനത്തില് ഒരുപാട് പണ്ഡിതന്മാര് പ്രത്യേക ക്ഷണിതാക്കളായിരുന്നു. എന്നാല് കേരളത്തിലെ പ്രമുഖരായ യാഥാസ്ഥിതിക പണ്ഡിതന്മാര് തുടക്കത്തില് പരസ്യമായി കേരള ജംഇയ്യത്തുല് ഉലമയെ എതിര്ക്കാന് മുന്പോട്ടു വന്നിട്ടില്ലെന്നത് ഒരു പച്ചയായ യാഥാര്ത്ഥ്യമാണ്. പൊന്നാനിയിലെ മഖ്ദൂമികളുടെ കാര്മികത്വത്തിലുള്ള മഹാന്മാരായ പണ്ഡിതമഹത്തുക്കളുടെ മാര്ഗ്ഗനിര്ദ്ദേശങ്ങള്ക്കു കീഴില് പുഷ്കലമാകുകയും നൂറ്റാണ്ടുകളായി മുസ്ലിംകള് നിരാക്ഷേപം അനുവര്ത്തിച്ചു പോരുന്നതുമായ പാരന്പര്യ ഇസ്ലാമിനെ ആക്രമിക്കാന് ഇക്കൂട്ടര് തങ്ങളുടെ സംഘടനാ വേദികള് മെല്ലെ മെല്ലെ ഉപയോഗപ്പെടുത്താന് തുടങ്ങി. നിരവധി ഇസ്ലാമിക ആചാരാനുഷ്ഠാനങ്ങളെ ഇവര് ശിര്ക്കും ബിദ്അത്തുമായി പ്രഖ്യാപിക്കുകയും നൂറ്റാണ്ടുകള് പഴക്കമുള്ള കേരള മുസ്ലിംകളുടെ പരന്പരാഗത മൂല്യങ്ങളെ അനിസ്ലാമികമായും വ്യതിയാനങ്ങളായും ചിത്രീകരിക്കുകയും ചെയ്തു.
ഇത്തരമൊരു നിര്ണ്ണായക ഘട്ടത്തില് കേരളത്തിലെ ഇസ്ലാമിക പാരന്പര്യത്തെ സംരക്ഷിച്ചു നിര്ത്തേണ്ടതിന്റെയും പുതിയ വ്യാഖ്യാനങ്ങള്ക്കെതിരെ സന്ധിയില്ലാ സമരം ചെയ്യേണ്ടതിന്റെയും അനിവാര്യത ഇവിടത്തെ സച്ചരിതരായ സലഫു സ്വാലിഹീങ്ങളും പണ്ഡിതന്മാരുടെയും നേതൃത്വത്തില് സാഹചര്യത്തിന്റെ അനിവാര്യതയായി രൂപം കൊണ്ടതാണ് സമസ്ത കേരള ജംഇയ്യത്തുല് ഉലമ. അന്നും ഇന്നും കേരള മുസ്ലിംകളുടെ ആധികാരിക പരമോന്നത മത വേദിയാണ് സമസ്ത കേരള ജംഇയ്യത്തുല് ഉലമ. ലോകത്ത് പോലും എവിടെയും കാണാത്ത മത വിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ പ്രകാശം കേരളത്തില് പ്രകടമാകുന്നതിന്റെ ചാലകശക്തിയും സമസ്തയുടെ സാന്നിദ്ധ്യം തന്നെ. തീര്ച്ച.. അല്ഹംദുലില്ലാഹ്.
ഗവണ്മെന്റ് സംവിധാനത്തേക്കാള് ക്രിയാത്മകമായി എണ്ണയിട്ട യന്ത്രം പോലെ 8800 ല് അധികം മദ്റസകളും ഒട്ടേറെ യതീംഖാനകളും അറബി കോളേജുകളും മത ഭൗതിക സമന്വയ കലാലയങ്ങളും സമസ്തക്ക് കീഴില് പ്രവര്ത്തിക്കുന്നു. കേരളീയ മുസ്ലിം സമൂഹം ബഹുഭൂരിപക്ഷവും സമസ്തക്ക് പിന്നിലാണ് അണിനിരന്നിട്ടുള്ളത് എന്നതിന് കാലം സാക്ഷിയാണ്.
സാത്വികരും പാണ്ഡിത്യത്തിന്റെ നിരകുടങ്ങളുമായ നാല്പത് പണ്ഡിതന്മാരുടെ കരങ്ങളിലാണ് സമസ്തയുടെ നേതൃത്വം എന്നത് തന്നെ മുസ്ലിം കൈരളിയുടെ സൗഭാഗ്യമാണ്. അള്ളാഹു നമ്മുടെ നേതാക്കള്ക്ക് ദീര്ഘായുസ്സും ആഫിയത്തും നല്കട്ടെ... ആമീന് .
ഹദീസിലൂടെ
അബൂഹുറൈറയില് നിന്ന് നിവേദനം. അള്ളാഹുവിന്റെ ദൂതര് (സ്വ) പറയുന്നു. അള്ളാഹുവില് നിന്നുള്ള പ്രതിഫലം ആഗ്രഹിച്ച് ആത്മാര്ത്ഥമായി ഒരാള് ഒരു വ്യക്തിയുടെ മയ്യിത്തിനെ പിന്തുടരുകയും നിസ്കാരം കഴിഞ്ഞ് മയ്യിത്തിനെ മറവ് ചെയ്യപ്പെടുന്നത് വരെ കൂടെത്തന്നെ ഉണ്ടാവുകയും ചെയ്താല് തീര്ച്ചയായും രണ്ട് കീറാത്ത് (ഒരു അളവ്) കൂലിയുമായാണ് അവന് മടങ്ങുന്നത്. ഓരോ ഖീറാത്തും ഉഹ്ദ് മലയോളം പോന്നതാണ്. മയ്യിത്തിന്റെ പേരില് നിസ്കരിച്ച് മറവ് ചെയ്യപ്പെടുന്നതിന്റെ മുന്പ് തന്നെ അവര് മടങ്ങുന്നുവെങ്കില് അവന് ഒരു ഖിറാത്ത് കൂലിയുമായും മടങ്ങുന്നു. (സ്വഹീഹുല് ബുഖാരി, ഹദീസ് നന്പര് 47)
തന്റെ മുസ്ലിം സഹോദരങ്ങള് ആരെങ്കിലും മരണപ്പെട്ടാല് അവന്റെ മയ്യിത്ത് പരിപാലനത്തില് സജീവ പങ്കാളിയാവുക എന്നത് ഒരു സാമൂഹ്യ ബാദ്ധ്യതയെന്നതിലുപരി പ്രതിഫലം നല്കപ്പെടുന്ന ഒരു പുണ്യ കര്മ്മമായാണ് ഇസ്ലാം ദര്ശിക്കുന്നത്. ഇത്തരത്തിലുള്ള ഇസ്ലാമിക വീക്ഷണമാണ് ഇസ്ലാമിക സമൂഹത്തിലെ കെട്ടുറപ്പിന്റെ അടിത്തറയായി വര്ത്തിക്കുന്നത്. മരണപ്പെട്ട വ്യക്തികളുടെ ബന്ധുക്കള്ക്ക് അനുശോചനങ്ങള് നല്കി അവരുടെ ദുഃഖത്തില് പങ്കാളികളാകാനും ഇസ്ലാം വിശ്വാസികളോട് ആജ്ഞാപിക്കുന്നുണ്ട്. സന്തോഷത്തിലെന്ന പോലെ ദുഃഖത്തിലും നിങ്ങള് പരസ്പരം സഹകരണ മനോഭാവവും അനുകന്പയും കാണിക്കണമെന്ന ഇസ്ലാമിന്റെ ദര്ശനങ്ങള് പാശ്ചാത്യ സംസ്കാരത്തിന് സ്വപ്നം കാണാനെങ്കിലും കഴിയുമോ?.
ഖുര്ആനിലൂടെ
മനുഷ്യ സമൂഹമേ, നിങ്ങളെ നാം ഒരാണില് നിന്നും പെണ്ണില് നിന്നുമാണ് സൃഷ്ടിച്ചത്. നിങ്ങള് പരസ്പരം തിരിച്ചറിയാന് വേണ്ടി മാത്രമാണ് നിങ്ങളെ സമുദായങ്ങളും ഗോത്രങ്ങളുമാക്കി തിരിച്ചത്. നിശ്ചയം അള്ളാഹുവിന്റെ അടുത്ത് മഹത്വമുള്ളവര് ഭയഭക്തിയുള്ളവര് മാത്രമാണാ (സൂറത്തുല് ഹുജറാത്ത് /13)
ആഗോള മനുഷ്യന്റെ ഏകത്വമാണ് വിശുദ്ധ ഖുര്ആന് ഈ സൂക്തത്തിലൂടെ ലക്ഷീകരിക്കുന്നത്. ലോകത്തുള്ള മുഴുവന് മനുഷ്യരും മറ്റു അനേകം ജീവികളും സ്രഷ്ടാവായ നാഥന്റെ സൃഷ്ടികളാണ്. മനുഷ്യ സമുദായം ഒരേ ആണ്പെണ് പിതാവിന്റെ സന്താനങ്ങളാണ്. മനുഷ്യപിതാവ് ആദമിന്റെയും ഭാര്യ ഹവ്വയുടെയും സന്തതികളായാണ് ഭൂമിയിലഖിലം ഈ കുലം പ്രസരിച്ചത്. അത് തന്നെ ഖുര്ആന് പറയുന്നതും. നിങ്ങളെ നാം ഒരാണില് നിന്നും പെണ്ണില് നിന്നും പടച്ചിരിക്കുന്നു.
മനുഷ്യര് പരസ്പരം ജാതിയുടെയും മതത്തിന്റെയും എന്തിന് വര്ണ്ണത്തിന്റെ പേരില് വരെ പരസ്പരം കലഹിക്കുകയും ഇല്ലാതാക്കുകയും ചെയ്യുന്ന ഇക്കാലത്ത് മാനുഷികത്വത്തിന്റെ ഏറ്റവും വലിയ പ്രഖ്യാപനവുമായാണ് ഖുര്ആന് കടന്നു വരുന്നത്. മനുഷ്യനെ സംബന്ധിച്ച് വര്ണ്ണ, വര്ഗ്ഗ വ്യത്യാസങ്ങള്ക്ക് സ്ഥാനമില്ലെന്നും ദൈവഭക്തി വരിച്ചവരാണ് അവന്റെയടുക്കല് ഉത്തരമെന്നും ഈ സൂക്തം പഠിപ്പിക്കുന്നു. കാരണം മനുഷ്യകുലത്തെ അവന് സൃഷ്ടിച്ചത് തന്നെ അവനെ അംഗീകരിക്കാനും ആരാധനകള് നിറവേറ്റാനുമാണ്. ഈ ലക്ഷ്യം തിരിച്ചറിയുകയും പടച്ചവനെ ഭയപ്പെടുകയും ചെയ്യുകയെന്നതാണ് സ്ഥാനത്തിന്റെ മാനദണ്ഡം. അല്ലാതെ കറുപ്പോ , വെളുപ്പോ, കുലമഹിമയോ അല്ല യഥാര്ത്ഥ മഹത്ത്വം തീരുമാനിക്കുന്നത്. അതിനാല് ദൈവ ഭക്തിയും നിഷ്കളങ്കതയും കൈമുതലാക്കി ഇസ്ലാമിന്റെ രാജപാതയില് മുന്നേറാന് നാം ശ്രമിക്കണം.
എസ്.കെ.എസ്.എസ്.എഫ്. ധാര്മ്മിക വിദ്യാര്ത്ഥി പ്രസ്ഥാനം
കേരള മുസ്ലിംകളുടെ ആധികാരിക പരമോന്നത മത വേദിയാണ് സമസ്ത കേരള ജംഇയ്യത്തുല് ഉലമ. മുസ്ലിം കേരളം നേരിട്ട മതപരമായ പ്രതിസന്ധിയുടെ പരിഹാരമായാണ് സമസ്തയുടെ രൂപീകരണം ഉണ്ടായത്. മുസ്ലിം ലോകത്ത് പോലും എവിടെയും കാണാത്ത മതവിദ്യാഭ്യാസത്തിന്റെ പ്രകാശം കേരളത്തില് പ്രകടമാകുന്നതിന്റെ ചാലകശക്തിയും സമസ്തയുടെ സജീവ സാന്നിധ്യം തന്നെ - തീര്ച്ച.
ഗവണ്മെന്റ് സംവിധാനത്തേക്കാള് ക്രിയാത്മകമായി എണ്ണയിട്ട യന്ത്രം പോലെ 8800 ല് പരം മത കലാലയങ്ങളുടെ നിയന്ത്രണം ഏറ്റെടുത്ത സമസ്തയുടെ പിന്നില് തന്നെയാണ് കേരളീയ മുസ്ലിം സമൂഹം എന്നത് കാലം സാക്ഷിയാണ്. സാത്വികരും പാണ്ഡിത്യത്തിന്റെ നിറകുടങ്ങളുമായ 40 പണ്ഡിതന്മാരുടെ കരങ്ങളിലാണ് സമസ്തയുടെ നേതൃത്വം എന്നത് മുസ്ലിം കൈരളിയുടെ സൗഭാഗ്യമാണ്.
സമസ്തയുടെ സന്ദേശം സമൂഹത്തിന്റെ വിവിധ ഘടകങ്ങളില് എത്തിക്കുന്നതിന് കീഴ്ഘടകങ്ങള് സജീവമായി പ്രവര്ത്തിച്ചു വരുന്നു. ഇതില് ഏറ്റവും പ്രവര്ത്തനനിരതവും സമസ്തയുടെ ഊന്ന്വടിയുമെന്ന് വിശേഷിപ്പിക്കാവുന്ന ഒരു പ്രസ്ഥാനമാണ് എസ്.കെ.എസ്.എസ്.എഫ്.
മത കലാലയങ്ങളിലെ വിദ്യാര്ത്ഥികളും ഭൗതിക കലാലയങ്ങളിലെ വിദ്യാര്ത്ഥികളും ഒരിക്കലും കൂട്ടിമുട്ടാത്ത രണ്ട് റെയില് പാളങ്ങളെ പോലെ മുന്നോട്ടുപോകുന്ന ദുഃഖകരമായ അവസ്ഥയുടെ മോചനത്തിനാണ് എസ്.കെ.എസ്.എസ്.എഫ് രൂപീകൃതമായത്. മത ഭൗതിക വിദ്യാര്ത്ഥികള് സംഘടിച്ച് ധാര്മ്മിക സനാതന മൂല്യങ്ങള് ഉയര്ത്തിപ്പിടിച്ച് ഒരു പുതിയ വിദ്യാര്ത്ഥി സമൂഹത്തിന്റെ പുനഃസൃഷ്ടിയാണ് എസ്.കെ.എസ്.എസ്.എഫ് വഴി നടന്നു വരുന്നത്. മറ്റു വിദ്യാര്ത്ഥി പ്രസ്ഥാനങ്ങളില് നിന്ന് വിഭിന്നമായി വിജ്ഞാനം, വിനയം, സേവനം എന്ന സമൂഹം ഇന്ന് ഏറെ കൊതിക്കുന്ന പ്രമേയമാണ് എസ്.കെ.എസ്.എസ്.എഫിന്റെ മുഖമുദ്ര. മുസ്ലിം സമൂഹത്തിന്റെ പൊതു പ്രശ്നങ്ങള് , നവീന വാദങ്ങളുടെ പൊള്ളത്തരം, അധാര്മ്മികത, അനാശാസ്യ പ്രവര്ത്തനങ്ങളുടെ ദുരന്തഫലം തുടങ്ങി നിരവധി വിഷയങ്ങള് കേന്ദ്രീകരിച്ച് എസ്.കെ.എസ്.എസ്.എഫ് നടത്തിയിട്ടുള്ള കാന്പയിനുകള് ജനപങ്കാളിത്തം കൊണ്ട് ശ്രദ്ധേയമാണ്.
പുസ്തകങ്ങള്
ഫലസ്ഥീന് ജൂതര്ക്കെന്തധികാരം? / പ്രൊ. കെ. ആലിക്കുട്ടി മുസ്ലിയാര്
ഭൂമിശാസ്ത്രപരമായ അതിരുകളും സ്വതന്ത്ര അധികാരങ്ങളോടു കൂടിയ ഭരണകൂടവുമുള്ള മേഖലയെയാണല്ലോ നാം രാഷ്ട്രമെന്നു വിളിക്കുന്നത്. വ്യവസ്ഥാപിത ഭരണകൂടത്തിനു കീഴില് ഒരു നിശ്ചിത ഭൂപ്രദേശത്ത് സന്പൂര്ണ്ണ സ്വാതന്ത്ര്യമനുഭവിച്ച് അതിവസിച്ചുവരുന്ന ജനവിഭാഗമെന്നാണ് രാഷ്ട്രത്തിനു നല്കിവരുന്ന ഏറ്റവും അധുനികവും ശാസ്ത്രീയവുമായ നിര്വ്വചനം. ഭൂപ്രദേശം, ജനസമൂഹം, ഭരണഘടന, നിയമ നിര്മ്മാണ - നിര്വ്വഹണ സമിതികള് , ഉന്നതാധികാരസഭ, നീതിന്യായ പീഠം എന്നിവയെല്ലാമാണ് ആധുനിക രാഷ്ട്രസങ്കല്പ്പത്തിന് അനുപേക്ഷണീയ ഘടകങ്ങള്. സാമൂഹ്യജീവിതം സുഗമവും സമാധാനപൂര്ണ്ണവുമാക്കാന് ഓരോ വ്യക്തിയും നിര്വ്വഹിക്കേണ്ട ബാധ്യതകള് , പകരം സമൂഹമവന് അനുവദിക്കുന്ന ആനുകൂല്യങ്ങള് വ്യക്തികള് അങ്ങുമിങ്ങും വകവെച്ചു കൊടുക്കേണ്ട അവകാശങ്ങള് തുടങ്ങിയവ കൃത്യവും കാര്യക്ഷമവുമായി നിര്വ്വഹിക്കാനവസരമൊരുക്കലാണ് ഭരണകൂടത്തിന്റെ ചുമതല.
ഭരണാധികാരി / അലി അഹ്മദ് ബാകസീര്നമുക്ക് നിലനില്ക്കാനും എന്തെങ്കിലും പ്രവൃത്തികള് ചെയ്യാനും ഊര്ജ്ജം ആവശ്യമാണ്. ഭക്ഷണ പഥാര്ത്ഥങ്ങളില് നിന്നാണ് നാമിതാര്ജ്ജിക്കുന്നത്. അതുകൊണ്ടു തന്നെ ആഹാര സന്പാദനത്തെ നമുക്ക് ജീവിതത്തിന്റെ അടിസ്ഥാന ഘടകമായി ഗണിക്കാം. സന്പാദന - ഉപഭോഗ മേഖലകളിലെല്ലാം ഇതര ജീവികളില് നിന്ന് വ്യത്യസ്തവും ഉല്കൃഷ്ടവുമായ രീതിയാണ് മനുഷ്യര് അനുവര്ത്തിക്കുന്നത്. തൊഴില് വഴി ആഹാരം കണ്ടെത്തി പരസ്പര കച്ചവടക്കൈമാറ്റങ്ങളിലൂടെ ആവശ്യമുള്ളവ കൈവശപ്പെടുത്തി സംസ്കരിച്ച ശേഷം മാത്രം ഉപയോഗിക്കുന്നു. ജീവിതത്തിന്റെ ഭിന്ന തുറകളില് പുരോഗതി കൈവരുന്നതോടെ ഇത്തരം മേഖലകളില് വ്യക്തികള്ക്കും രാഷ്ട്രങ്ങള്ക്കു തന്നെയും സ്വയം പര്യാപ്തത നഷ്ടപ്പെടുകയും കൂടുതല് കൂടുതല് സങ്കീര്ണ്ണവും അഗ്രാഹ്യവുമായി മാറുന്നു.
പ്രവാചക ജീവിതം / ഒരുസംഘം ലേഖകര്
റബീഉല് അവ്വല് മാസത്തിലെ ജനനം, നബി(സ) സത്യവിശ്വാസികള്ക്ക് സന്തോഷവാര്ത്തയും ഇരുവീട്ടിലെയും ഭയപ്പാടുകളില് നിന്നും ഭീതിയില് നിന്നുമുള്ള കാവലും ലോകര്ക്ക് കാരുണ്യവും സത്യനിഷേധികള്ക്ക് പെട്ടെന്നുള്ള ശിക്ഷയില് നിന്നുള്ള സംരക്ഷണവുമാണെന്നതിലേക്കും നബി(സ) യുടെ സ്ഥാനം മഹത്തരമാണെന്നതിലേക്കും അള്ളാഹുവില് നിന്നുള്ള വ്യക്തമായ സൂചനയാകുന്നു. അള്ളാഹു പറയുന്നു. . അങ്ങ് അവരിലുണ്ടായിരിക്കേ അള്ളാഹു അവരെ ശിക്ഷിക്കുന്നവനല്ല. അപ്പോള് ഭക്ഷ്യവസ്തുക്കള് സുഭിക്ഷമായി നല്കപ്പെടുകയും അനുഗ്രഹങ്ങള് ചൊരിയുകയും ചെയ്തു. അടിമകളെ നേരായ മാര്ഗ്ഗത്തിലേക്ക് വഴിനടത്താന് നബി(സ) യെ നിയോഗിച്ചത് അള്ളാഹുവിന്റെ ഏറ്റവും വലിയ അനുഗ്രഹമാണ്.
പ്രവാചക പ്രകീര്ത്തനം / ഒരു സംഘം ലേഖകര്
വ്യക്തിജീവിതത്തെക്കുറിച്ചെന്ന പോലെ സാമൂഹ്യ ജീവിതത്തെ കുറിച്ചും വ്യക്തമായ സമീപനം ഇസ്ലാമിനുണ്ട്. വ്യക്തികള് ചേര്ന്നാണല്ലോ സമൂഹം രൂപപ്പെടുന്നത്. സ്വാഭാവികമായും ഭിന്നസ്വഭാവക്കാരും വീക്ഷണഗതിക്കാരുമുണ്ടാവും. ഛിദ്രതയുടെയും ചേര്ച്ചയുടെയും ഗുണങ്ങള് വ്യത്യസ്ത അനുപാതങ്ങളിലാണെങ്കിലും എല്ലാവരിലും കുടികൊള്ളുന്നുണ്ട്. ഇതില് ചേര്ച്ചയെ പ്രതിനിധാനം ചെയ്യുന്ന സംഘബോധം, പരസ്പര സ്നേഹം, ആത്മാര്ത്ഥത, അര്പ്പണബോധം എന്നിവയെ പരമാവധി പുറത്തുകൊണ്ടുവരാന് ശ്രമിക്കുകയും ഛിദ്രതയുടെ ഘടകങ്ങളായ ശത്രുത, വിഭാഗീയത, അസൂയ തുടങ്ങിയവയെ നിര്വ്വീര്യമാക്കുകയും ചെയ്യുന്നതിലൂടെയാണ് സമൂഹത്തിന് അഭിവൃദ്ധി കൈവരിക്കാനാവുന്നത്. ഓരോ വ്യക്തിയും തന്റെ അവകാശങ്ങള് ചോദിച്ചുവാങ്ങുകയും ഉത്തരവാദിത്തങ്ങള് നിര്വ്വഹിക്കുകയും ചെയ്യുന്പോഴേ ഇതു സാധ്യമാവൂ. മുഖ്യധാരയില് നിന്ന് ഒറ്റപ്പെട്ട് കഴിഞ്ഞുകൂടുന്നത് അനഭിലഷണീയമാണ്.
നേര്വഴി / നാട്ടികയുടെ പ്രഭാഷണങ്ങള്
കേരളത്തില് മുസ്ലിംകള്ക്കിടയില് ഒന്നിലധികം സംഘനടകള് രംഗത്തു പ്രവര്ത്തിക്കുന്നുണ്ട്. ഈ സംഘടനകളൊക്കെ തങ്ങളുടേതായ മതപരമായ വീക്ഷണം വിശദീകരിച്ചുകൊണ്ടുള്ള പ്രഭാഷണങ്ങളും ലേഖനങ്ങളുമൊക്കെ സംഘടിപ്പിക്കുകയും പ്രസിദ്ധീകരിക്കുകയും ചെയ്തിട്ടുണ്ട്. നാം ഈ സംഗമത്തെ കാണുന്നത് വൈജ്ഞാനികമായ ഒരു ചര്ച്ച എന്ന നിലക്കാണ്. ഈ വൈജ്ഞാനിക ചര്ച്ചയും ഓരോരുത്തരും തങ്ങളുടേതായ നിലപാടിന്റെ ഇസ്ലാമിക മാനം കേള്വിക്കാരെ, വായനക്കാരെ നല്ല നിലയില് പറഞ്ഞറിയിക്കുക എന്നതാണ് പ്രബോധനകന്റെ ചുമതല
സുന്നീവിശ്വാസാദര്ശം / എഡിറ്റര് : ഡോ. ബഹാഉദ്ധീന് മുഹമ്മദ് നദ്വി
അസന്തുലിത സാമൂഹ്യഘടനയുടെ ഏറ്റവും വലിയ പ്രതീകമാണ് ലിംഗവിവേചനം. സ്ത്രീ പുരുഷന്മാര്ക്കിടയില് പ്രാകൃത്യാ ഉള്ള ആകാരപരവും വികാരപരവുമായ വൈജാത്യങ്ങളെ അടിസ്ഥാനമാക്കി സ്ത്രീക്കെതിരെ ഹീനവും മനുഷ്യത്വരഹിതവുമായ സമീപനമായിട്ടാണ് ഒട്ടുമിക്ക ജനവിഭാഗങ്ങളും കൈകൊണ്ടിരിക്കുന്നത്. ചരിത്രത്തിന്റെ പിന്നാന്പുറങ്ങളിലേക്കിറങ്ങിച്ചെല്ലും തോറും ഈ വിവേചനം കൂടുതല് ഹംസ്രരൂപം പ്രാപിക്കുന്നതായാണ് കാണാന് സാധിക്കുന്നത്.
ഇസ്ലാമിക കല / മോയിന് മലയമ്മ
കലകള് സംസ്കാരങ്ങളുടെ കണ്ണാടിയാണ്. ഒരു നഗരത്തിന്റെ സ്വഭാവവും ആത്മാവും ഇത് പ്രതിഫലിപ്പിക്കുന്നു. കേവലം ഭൗതികതയുമായി പിണഞ്ഞിരിക്കുന്പോള് കലാമുഖം പരുഷമായിരിക്കും. അല്ലെങ്കില് കലാകാരന്റെ മനോഗതം പോലെ നിര്മലമോ കളങ്കപൂര്ണ്ണമോ ആയിരിക്കും. അഥവാ, കലകള് സാഹചര്യത്തിന്റെ സൃഷ്ടികളാണ്. അതിന് ധരിപ്പിക്കപ്പെടുന്ന കഞ്ചുകം പോലെയായിരിക്കും അതിന്റെ സ്വഭാവവും പ്രസരിപ്പും. ഇവിടെ മത പരിവേഷം നല്കുന്പോള് കലകള് ആ മതത്തിന്റെ സ്വന്തമായി മാറുന്നു. പിന്നെ ഇത് പ്രതിനിധീകരിക്കുന്ന പ്രസ്ഥാനത്തിന്റെ പ്രസരണവും ആശയ വ്യന്യാസവുമാണ് ഇതിലൂടെ നടക്കുന്നത്.